4 Cách xây dựng internal link để tối ưu SEO

Có nhiều cách xây dựng internal link. Nhưng dù thực hiện theo cách nào thì mục đích cuối cùng vẫn là tăng khả năng Seo của website. Internal link đóng vai trò như một cầu nối để cải thiện và nâng cao chất lượng của website.

1. Hiểu về internal link

Internal link (hay còn gọi là link nội bộ) là đường dẫn liên kết (link) trỏ từ một trang đến một trang khác trên cùng một website.
Chẳng hạn như trong bài viết:
“9 điều cần phải có trong cấu trúc liên kết nội bộ website của bạn” chứa các link nội bộ nằm ẩn trong các cụm từ:  “website” trỏ về trang : https://seothongminh.net/dich-vu-thiet-ke-web/
hay “Seo web” trỏ về trang https://seothongminh.net/dich-vu-seo-uy-tin/
Internal link là một phần bắt buộc trong xây dựng nội dung của website. Bạn sẽ không thể bỏ qua mạng liên kết nội bộ này nếu muốn nâng cao chất lượng trang web, tối ưu Seo cho website. Internal link giúp liên kết các trang với nhau trong cùng một website. Điều đó giúp tăng trải nghiệm của người đọc, tăng lượng truy cập web. Đồng thời tác động trực tiếp đến thứ hạng của web trên công cụ tìm kiếm.

2. Cách xây dựng Internal link

Có nhiều cách để xây dựng Internal link khác nhau. Và tất nhiên thì mỗi cách sẽ đem đến những hiệu quả không giống nhau. Bởi đơn giản là với mỗi cách xây dựng, người thiết kế đều có chủ ý riêng của mình. Nhưng cơ bản nhất thì có 4 cách sau:

2.1. Xây dựng Internal link trên đầu website

+ Xây dựng hệ thống menu

Thông thường, các menu cũng chính là các link nội bộ. Mỗi mục của menu sẽ là link điều hướng người truy cập đến nội dung có cùng chủ đề đối với các web tin tức. Hay menu có các mục cùng sản phẩm. Đây là cách xây dựng Xây dựng Internal link cơ bản nhất của mỗi website hiện nay.
Việc xây dựng hệ thống menu cũng giúp Google dễ dàng nhận biết nội dung của website. Từ đó điều hướng người đọc đến trang web của bạn. Giúp nhanh chóng nâng cao thứ hạng website.
internal-link-building
Tạo hệ thống menu phân cấp rõ ràng cũng là một cách xây dựng Internal

+ Xây dựng Internal link lên đầu trang

Cách này thường được các trang web về tin tức tổng hợp áp dụng. Bạn sẽ thấy, với một nội dung bất kỳ, khi click vào sẽ thấy ngay trên đầu trang có link của những bài viết khác có cùng nội dung. Đây là cách cơ bản với mục đích là kích thích sự tò mò của người đọc về nội dung mà họ đang muốn tìm hiểu.

2.2. Xây dựng Internal link dưới chân website

Tuy không được đánh giá cao bằng cách xây dựng Internal link ở đầu website. Nhưng đây cũng là cách khá hiệu quả nếu muốn nâng cao chất lượng web của bạn. Đây là cách thường dùng của đa số các website hiện nay. Bởi xu hướng của người đọc là sau khi đọc hết nội dung sẽ kéo chuột xuống dưới xem còn nội dung nào hấp dẫn không.
Đặt link nội bộ dưới chân trang sẽ làm tăng tỷ lệ thu hút người đọc ở lại trang. Giảm tỷ lệ thoát trang nhanh chóng. Lưu ý trong việc xây dựng Internal link dưới chân website là hãy chọn link của những nội dung thực sự hấp dẫn. Chỉ có như vậy mới thu hút được người đọc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ SEO website tổng thể uy tín chất lượng số 1 thị trường

5 Chiến lược Internal Links tốt cho SEO hay nhất 2021

PAA mở rộng nhận diện thương hiệu trong hộp tìm kiếm Google