Hướng dẫn cách Phân tích Cạnh tranh với Semrush

 Quy tắc một trong kinh doanh và tiếp thị là biết đối tượng của bạn và nơi bạn có thể tìm thấy họ. 

Quy tắc hai là biết đối thủ cạnh tranh của bạn là ai, họ đang làm gì và bạn đánh giá như thế nào để chống lại họ.

Trong hướng dẫn từng bước này, bạn sẽ học cách tiến hành phân tích cạnh tranh để hiểu thị trường của mình, nhờ đó bạn có thể tạo chiến lược tiếp thị tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ SEO website tổng thể số 1 thị trường


 

Phân tích cạnh tranh là gì?

Phân tích cạnh tranh (còn được gọi là phân tích đối thủ cạnh tranh) là hành động xác định và đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh của bạn và các chiến lược tiếp thị của họ. Phân tích cạnh tranh sẽ cung cấp hiểu biết tốt hơn về ngành của bạn và cung cấp thông tin cho chiến lược tiếp thị của bạn.

Một định nghĩa phân tích cạnh tranh đơn giản sẽ là:

Bằng cách phân tích những gì người khác đang làm, bạn có thể học cách tránh những sai lầm của họ, nhân rộng thành công của họ và đi trước một bước.

Một phân tích cạnh tranh cũng sẽ giúp bạn xác định đề xuất giá trị độc đáo của mình và nó sẽ cho phép bạn đánh giá chính mình trong ngành để đo lường sự phát triển của bạn.

Phân tích cạnh tranh không phải là một quá trình theo dõi một cách mù quáng và tái tạo trực tiếp những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm. Bạn không biết điều gì đang hoặc không hiệu quả với họ, và bạn có thể rơi vào bẫy của việc mắc phải những sai lầm đắt giá giống như họ.

Phân tích cạnh tranh là để hiểu thị trường và sử dụng điều này để truyền cảm hứng và đưa ra các đánh giá sáng suốt trong chiến lược tiếp thị của bạn. 

Nếu bạn làm những điều tương tự như những người khác đang làm, bạn đang làm chưa đủ. Mục đích của bạn là cải thiện những gì người khác đang làm để bạn có thể vượt qua họ.


Tại sao phải phân tích cạnh tranh trong tiếp thị?

Nghiên cứu là để tiếp thị những gì đào tạo và dinh dưỡng cho các vận động viên. Nó làm cho bạn tốt hơn và đưa bạn đến mục tiêu của mình. 

Bạn không thể là một vận động viên nếu không tập luyện và cung cấp cho cơ thể những giá trị dinh dưỡng phù hợp. 

Bạn không thể tạo chiến lược tiếp thị mà không có nghiên cứu và đầu vào dữ liệu chất lượng. Bất cứ điều gì khác chỉ là phỏng đoán và đó không phải là một chiến lược tiếp thị bền vững.

Và đây là lúc các bước phân tích cạnh tranh được thực hiện.

Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn có thể cung cấp nguồn cảm hứng, khám phá thông tin chi tiết và giúp bạn:

  • Tìm thị trường và cơ hội mới.
  • Tìm khoảng trống trong việc cung cấp sản phẩm hiện tại.
  • Tìm những gì khán giả của bạn thực sự muốn và cần.
  • Hiểu điều kiện thị trường để lập kế hoạch tốt hơn.
  • Xác định xu hướng theo mùa mà bạn cần tham gia.
  • Tìm các kênh tiếp thị mới mà bạn chưa xem xét.
  • Tránh bị trật bánh bởi bất kỳ đối thủ cạnh tranh gián tiếp nào hoặc các mối đe dọa khác.
  • Nhận biết phản ứng tiêu cực hoặc tích cực đối với sản phẩm và dịch vụ.

Chi tiết bài viết: https://seothongminh.net/phan-tich-canh-tranh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ SEO website tổng thể uy tín chất lượng số 1 thị trường

5 Chiến lược Internal Links tốt cho SEO hay nhất 2021

PAA mở rộng nhận diện thương hiệu trong hộp tìm kiếm Google